CONTAINER CŨ CÓ ĐÓNG HÀNG XUẤT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?

Container cũ có đóng hàng xuất khẩu được không?

Lựa chọn container cũ, container thanh lý từ hãng tàu làm kho lưu trữ là giải pháp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên với nhu cầu để đóng hàng xuất khẩu thì lại cần đòi hỏi yêu cầu và chứng từ cao hơn. Câu hỏi: “Container cũ có đóng hàng xuất đi nước ngoài được không?” được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây hãy cũng Nam Á Container tìm lời giải đáp.

Tiêu chuẩn container xuất khẩu là gì?

Container có nhiều loại và kích thước cụ thể có thể khác nhau tùy hãng sản xuất. Tuy nhiên, do yêu cầu tiêu chuẩn hóa để vận chuyển toàn cầu mà container sẽ có những tiêu chuẩn chung. Dựa theo yêu cầu đó tiêu chuẩn ISO liên quan đến container được ra đời. Trong đó ISO 668:1995 là tiêu chuẩn chính.

Theo ISO 668:1995 một container cần thỏa mãn những đặc điểm sau:

  • Có tính bền vững, chắc chắn tương đường, phù hợp sử dụng.
  • Container được thiết kế để có thể vận chuyển bằng 1 hay nhiều phương thức vận tải khác nhau mà không cần dỡ ra, đóng lại.
  • Có thiết bị giúp việc xếp dỡ thuận tiện, đặc biệt khi chuyển từ hình thức vận tải này sang hình thức vận tải khác.
  • Thiết kế sao cho việc đóng hàng và rút hàng khỏi container được dễ dàng.
  • Thể tích bên trong ≥ 1 m3 (35,3ft khối).

Ngoài ra theo ISO 668:1995(E), các container đều phải có chiều rộng là 2,438m (8ft). Chiều cao thông thường là 2,591m (8,6ft), loại container cao là 2,896m (9,6ft).

  • Container 20 feet có chiều dài 6,058m (20ft)
  • Container 40 feet có chiều dài 12,192m (40ft)
  • Container 40 feet có chiều dài 12,192m (40ft)

Tiêu chuẩn này cũng chấp nhận rằng tại một số quốc gia, có thể có các giới hạn về mặt pháp luật đối với chiều cao và tải tọng đối với container.

>>> Xem thêm Kích thước container đạt chuẩn mới nhất

CSC tầm quan trọng của vận tải bằng container

Công ước an toàn container (CSC) được thiết lập vào năm 1972 thông qua sự phối hợp của Liên Hợp Quốc và Tổ Chức Hàng Hải Quốc Tế. Mục tiêu khép là nâng cao mức độ an toàn cho con người trong quá trình vận chuyển và xử lý container cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển quốc tế.

Bảng CSC trên vỏ container

CSC là yếu tố không thể thiếu để container có thể vận chuyển quốc tế được. Trên mỗi container sẽ có bảng CSC nó như là một tấm giấy khai sinh mang mọi thông tin của một container. Bao gồm: nước phê duyệt, mã số phê duyệt, ngày sản xuất và mã số nhận diện của nhà sản xuất.

Cũng theo quy định CSC cần được cập nhật mỗi 30 tháng hoặc theo sau bất kỳ thay đổi lớn nào đối với container. Ngoài ra, việc trang bị bảng CSC không chỉ nhằm mục đích an toàn mà nó còn liên quan trực tiếp đến vấn đề bảo hiểm.

Container cũ đóng hàng xuất khẩu được không?

Dựa trên các tiêu chuẩn ISO và CSC bên trên, có thể thấy để 1 container xuất khẩu thì cần phải đáp ứng đủ cả 2 yêu cầu trên. Đối với container cũ đã được thanh lý từ hãng tàu nhiều người vẫn nghĩ rằng không thể đóng hàng xuất khẩu được. Tuy nhiên đó là nhận định không chính xác.

Container cũ có xuất khẩu được không

Container cũ hoàn toàn có thể đóng hàng xuất khẩu được, chỉ cần đảm bảo. Container là container nguyên bản không qua quá trình hoán cải, cắt ghép các bộ phận từ cont này sang cont khác và CSC vẫn còn trong thời gian có hiệu lực. Đối với những container cũ đã hết hạn CSC, bạn hoàn toàn có thể gia hạn CSC nếu container đủ tiêu chuẩn.

Thấu hiểu được tầm quan trọng đó, Nam Á Container cung cấp dịch vụ gia hạn CSC. Giúp đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển hàng hóa, đồng thời đảm bảo rằng container là phù hợp với mục đích sử dụng.

Nếu bạn đang có nhu cầu cần mua container cũ, container 20 feet, container 40 feet, container 45 feet, container khô, contianer lạnh, hãy liên hệ ngay với Nam Á Container. Hotline 0932.175.888 hoặc Fanpage Nam Á Container để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *